Friday, September 25, 2009

D.C - Ngày 2 - National Museum of Natural History

Cũng là một trong những bảo tàng lớn thuộc cụm bảo tàng quốc gia Smithsonian nằm trên Constitution Ave., bao gồm nhiều lĩnh vực tự nhiên.Vừa bước chân vào là ấn tượng ngay với con voi to đùng này. Đồ thiệt đó nha !!:-) Chờ để được chụp ở con voi này cũng trần ai, vì mấy đứa con nít khoái chí cứ xúm xít chạy quanh . Vô đây thấy mình trẻ lại mười mấy tuổi, cũng muốn giống như con nít chạy vòng vòng khám phá thế giới thiên nhiên kỳ thú.Bảo tàng cũng được chia thành nhiều khu, nhiều tầng lầu, được xếp theo hình vòng tròn đồng tâm. Tâm là sảnh lớn với con voi to đó. Khu đầu tiên mà Ba S nhất định phải đi là khu Dinosaurs
Wow..wow..woww... bộ xương nào cũng to vật vã. Đứng gần chụp không lấy được vì con nào cũng cao to đến trần nhà, mà đứng xa thì hình nó tối hù như vầy. Thiệt không biết làm thế nào để gom hết mấy con khủng long này vào bộ nhớ nữa. Đẹp quá chừng là đẹp. Y như trong phim Night at the Museum.

Ráng tranh thủ vài kiểu Rất nhiều bộ xương của khủng long đủ loại. Cả những con hiền lành ăn cỏ cho đến những con dữ dằn như T-rex mà mình thường xem phim thấy. Có cả một đội thằn lằn bay Pterodactyl được gắn trên trần nhà nữa, nhìn khí thế vô cùng
Hình dưới đây là mẹ sưu tầm trên mạng để hình dung lại tên gọi của đám khủng long, còn ở bảo tàng tụi nó đa dạng và phong phú hơn nhiều.
Con thằn lằn cổ này to gấp trăm lần thằn lằn bi giờ . Woow, toàn đồ thiệt, tồn tại từ mấy trăm triệu năm không mới ghê chứ ! Đúng là Mỹ, collect cái nào là đáng giá cái đó, bảo vật nào cũng "trên cả tuyệt vời!"

Bằng chứng tiến hóa của động vật khi từ dưới nước chuyển sang môi trường trên cạn
Dấu vết hóa thạch của các loài cáCủa chimCon cá ông to quá chừng là to (model of Norh Atlantic Right Whale)Họ nhà khỉ
Ây da, ghét quá trời đi, đi tới bảo tàng này thì máy chụp hình báo hết pin, nên chụp chẳng được gì nữa hết. Lâu lâu khởi động lại máy rồi nhá nhá được thêm có vài tấm. Ráng để dành pin chụp cho được viên Hope Diamond nổi tiếng ở khu Gems and Minerals. Ở ngoài thật là lộng lẫy, nhưng lên hình thì mờ kịt. Hic..hic.., tại cái máy, tại cái máy.. !
Xem thêm tư liệu về Hope Diamond tại đây, cực quý nhưng cũng thật nguy hiểm, vì trong đó có cả lời nguyền đáng sợ!!!

National Museum of Natural History này là cái mà ba và mẹ cảm thấy thích thú nhất, nhưng tiếc là máy chụp hình đã xài hết công suất ở hai cái bảo tàng kia , nên không ghi đưoc gì thêm. Uổng ơi là uổng. Thôi đợi khi T lớn, ba mẹ cho con đi xem lại chỗ này hen.