Sunday, June 16, 2013

Đầy Tháng

Nhờ Bà Ngoại nhắc nên B có cái Đầy Tháng này, chứ không thì ba với mẹ mải ngủ gà ngủ gật thức đêm với B mà chẳng nhớ được gì.

Nhân vật chính

 Hai công chúa nhỏ của ba mẹ

 Ba cha con
  Lần đầu tiên chụp được tấm hình đầy đủ cả gia đình

 T chụp cho mẹ và em
Mâm cúng chẳng biết đủ thiếu ra sao vì cứ google đại, thấy thiên hạ chỉ sao thì mẹ wuýnh đó. Hình như chỉ thiếu mỗi trầu cau, vàng mã hay gì gì đó, mà bên này bói đâu ra trầu cau với vàng mã, thôi thì skip luôn!
 
Phần căn bản là 12 chén chè (bé gái là chè trôi nước), 13 vắt xôi (mẹ nấu xôi đậu phộng, Bà Nội đem xuống thêm xôi gấc), mâm ngũ quả (gồm 5 loại quả khác nhau), trà, rượu, bình bông, con gà có đầu (hàiizà, lần đầu tiên mua gà có đầu, luộc xong chẳng biết uốn cái đầu kiểu gì cho thẳng, nó cứ nghoẹo nghoẹo một bên coi tiếu lâm quá trời!), nhang, đèn. Còn lại là vài món ăn để đãi tiệc (mẹ nấu cháo gà, bánh hỏi heo quay, và nướng BBQ Korean beef short ribs)
 
 Nguyên mâm



 Nhờ Ông Nội bấm dùm một tấm gia đình

Ban đầu chỉ là dự định vợ chồng con cái quây quần với nhau. Cuối cùng có thêm Ông Bà Nội, Bác Hai, và vợ chồng Bỏ L qua chơi. Thế nên kỳ này Đầy Tháng của B có vẻ "xôm tụ" hơn hồi của Chị Hai, mọi người cười cười nói nói làm cho nhà cửa bớt quạnh hiu.

 
 Nhân vật chính ngủ khò!

 Vợ chồng Bỏ L
 Bác Hai & chị M
 Ông Bà Nội
Cả nhà
 
Behind the scenes

Hồi đầu là mẹ cho em mặc bộ này

...nhưng T không chịu. T nói nhìn em giống con trai quá mẹ, mẹ kiếm áo đầm cho em mặc đi!
 
Thế là mẹ phải lò dò xuống hầm, lục lọi trong mới "tài sản" cũ của T (90% là đã donate từ lâu vì định bụng cho T làm "con một", chỉ giữ lại vài bộ đẹp đẹp làm kỷ niệm) , thấy có bộ này có vẻ vừa vừa, nên đem lên mặc cho em. 
 
T đứng "giám sát" mẹ nè :))
Hỏi T vầy giống con gái chưa con, T khoái chí gật đầu dạ dạ lia lịa!
Nhưng vầy mới giống nè!
(che bớt cái trán la hán là nhìn cái ra con gái liền ha ^o^)
 
 
 Sau khi ăn nhậu chán chê mọi người rủ nhau đi Metro park gần nhà cho T và M chơi


Xong cái bữa này thì mẹ gục luôn. Lớp sau mổ mất sức, lớp thức khuya, lớp bị lây cảm cúm từ T,.... đủ thứ cộng lại nên giờ đừng ai kêu mẹ chụp hình nhen, mặt mũi nhìn chắc giống xì ke thiếu thuốc dữ lắm á. Hic..hic...