Thursday, May 9, 2013

Đi xem trường

Ở Mỹ này có cái hay là trường nào cũng có một ngày gọi là "Open House", thường tổ chức vào giữa mùa hè dành cho những phụ huynh có con em mới đăng ký học vào trường đó năm đầu tiên. Giống như trường hợp của bé T vậy nè, hết năm nay là T kết thúc Pre-school, và chuyển sang học Kindergarten (>/= 5 tuổi), bước đệm chuẩn bị cho năm kế nữa thì vào lớp 1 (>/= 6 tuổi)
 
Trường theo tuyến địa chỉ nhà bé T là trường Ojibwa elementary school, cách nhà chừng 500 mét.
 
Trường mới này một năm tiếp nhận khoảng 100- 120 em mẫugiáo chuyển cấp, chia làm 5 lớp, có giáo viên chuyên về các môn: Toán (Maths), tập đọc (Reading), tập viết (Writing), và phát triển tâm lý của trẻ (gọi là Personal confidence, đại khái là luyện cho trẻ tự tin, dạn dĩ hòa đồng với xung quanh...) Hôm đi tham quan trường mới, T được test sơ sơ khả năng đọc nữa, hy vọng quá trình "đèn sách" ở Small Wonders mấy năm vừa qua giúp T có đủ khả năng ra "biển lớn" này.
 
Và đây là vài hình ảnh hôm đi open house ở trường. Hồi đầu hổng thấy ai chụp hình nên ba mẹ hổng dám lôi máy ảnh ra, sau thấy thích quá bèn liều mình chụp đại thì cũng vừa hết giờ nên được có hai ba tấm, thiệt là uổng hết sức. Thôi kệ, có còn hơn không.
 Phòng test (1 cô- 1 trẻ)

 T đang ngồi test với cô giáo
(chắc bài test không quá khó, test xong còn được cô giáo tặng cái kẹo nên nàng có vẻ vô cùng thoải mái :-))


Phần quà to đùng ôm về nhà.
Thật ra trong này là một số "homework" vừa học, vừa chơi dành cho T luyện mùa hè đây mà (đại khái có các nội dung về đếm số từ 1 đến 100; làm Toán cộng, trừ đơn giản từ 1 đến 10; Đọc; Viết chữ, tập làm hình, tập cột dây giày,... và nhiều nội dung khác nữa). Hehehe, Ba S hăm he kỳ này cho T khỏi nghỉ hè luôn, tha hồ mà bận rộn :-)
 
Bữa đi này làm ba mẹ thích lắm, ông Hiệu Trưởng rất dễ thương, thầy cô giáo thì trẻ trung, nhiệt tình. Phòng học to, sáng sủa, hiện đại. Nói chung chưa phải là trường 10 điểm (theo rating chính thức của district), nhưng đối với T và ba mẹ, thì nó cũng đạt chuẩn rồi, không uổng công năm ngoái hì hục chuyển nhà dọn nhà sang khu Macomb này.
 
Ba mẹ chỉ làm được cho con đến vậy thôi, còn chuyện học hành tới đâu thì phải còn chờ xem T cố gắng thế nào nữa.