Tuesday, September 6, 2011

Năm học mới

Cuối tuần T và ba mẹ được nghỉ lễ (Labor day) đã đời rồi, hôm nay là ngày khai giảng năm học mới của T. T coi như đã "tốt nghiệp" và được chuyển từ lớp Potty-Trained Toddler lên lớp Preschool.

Lớp cũ của T (room 127) đến những 3 cô giáo, T thương nhất là cô Kori. Cô trẻ, nhiệt tình, và chu đáo với bọn nhóc. Sáng nay lúc ngồi trên xe đi học, T nghe mẹ nói T sẽ không học với cô Kori nữa, mà sẽ học với cô giáo mới tên Chandra, T cứ ngồi ngẩn ngơ, rồi nói " Bé T thích Miss Kori". Nghe thương thiệt là thương.

Lớp mới này của T gọi là lớp Preschool (room 104). Lớp thấy cũng đông (chắc cũng gần chục nhóc), mà sao thấy có mỗi 1 cô giáo Chandra. Tủ lạnh để cất đồ ăn trưa cũng không nằm trong lớp như lớp cũ, nên thấy có vẻ hơi lỉnh kỉnh cho mẹ mỗi ngày drop T xong phải ghé tủ lạnh nhà bếp để cất đồ ăn cho T. Nhìn vào danh sách bạn học, mẹ không thấy tên ai quen. Không biết mấy bạn lớp cũ của T đi đâu nhỉ ?! Hy vọng với vốn liếng tiếng Anh ít ỏi của mình, T biết xoay sở với cô giáo mới và bạn mới.

Nói nào ngay, nhìn T lớ nga lớ ngớ lúc vào lớp mới, thấy tội tội. Mấy bạn kia xí xô xí xồ, còn T thì kiếm một góc ngồi chơi im ru. Hy vọng con cũng sẽ mau thích nghi với bạn mới, lớp mới, và về nhà kể chuyện bạn bè trong lớp cho ba mẹ nghe nha con.

Mong con được vui vẻ và enjoy năm học mới với cô Chandra và các bạn.

PS: Lớp này đóng 165$/ tuần (rẻ hơn lớp cũ được 5 đồng :-))