Monday, November 16, 2009

Câu chuyện con bươm bướm

Chủ nhật hôm qua, Cha Tuyến có trích dẫn một câu chuyện hay trong bài giảng của mình, đó là câu chuyện về con bươm bướm:

Chuyện kể rằng, có người đàn ông đi qua một khu rừng nọ, nhìn thấy một cái kén bướm treo lơ lửng trên cây, trên kén có một cái lỗ nhỏ, và con ngài trong kén đang nỗ lực tìm cách chui ra ngoài. Trên đường quay về, người đàn ông lại đi ngang qua khu rừng ấy, và thấy con ngài vẫn còn đang cố sức ngọ nguậy trong kén một cách vất vả. Ông ta thấy nó thật tội nghiệp, nên tiến tới xé rộng cái kén để nó có thể rộng chỗ bay ra. Nhưng hỡi ôi, con ngài từ trong kén rơi thẳng xuống đất, què quặt bò tới bò lui, lạnh lẽo, rồi chết, chứ chẳng có đôi cánh nào xinh đẹp để bay lên cả. Người đàn ông không biết rằng, chính trong lúc phá kén chui ra, con ngài phải hút nước từ trong vỏ kén đó để tạo nguyên liệu cho việc hình thành đôi cánh. Để rồi khi bộ cánh đã hoàn thành, thì cái kén lúc đó đã khô giòn, rất dễ xé, nó có thể chui ra mà không tốn chút hơi sức nào cả. Sự giúp đỡ của người đàn ông đó thật ra chỉ hại chết nó thôi.

=> Phải cho nó thời gian, và để nó tự trưởng thành bằng chính sự nỗ lực cố gắng của nó, thì nó mới từ Ngài mà hóa Bướm được.