Tuesday, September 3, 2013

First day in Kindergarten

T đi học mà mẹ còn nôn nao hơn cả T. Cả ngày hôm trước cứ nghĩ tới cái này, nghĩ tới cái kia, tối ngủ mới 4 giờ sáng đã giật mình thức dậy, sợ con bị trễ học. Haizzaa.... Mẹ ơi là mẹ....

Sáng hôm đó, Ba S học theo một người bạn bắt đầu đánh dấu chiều cao cho T trên vách tường trong phòng ăn. Sẽ cố gắng nhớ và duy trì truyền thống này mỗi năm cho cả T và N cho đến khi lên tới đại học luôn.
Đo chiều cao cho T.
 Ready ??!!
 Ra ngoài đón xe bus

Theo thông báo thì xe bus sẽ ghé trạm gần nhà vào lúc 8:10am, nhưng mẹ và T sốt ruột quá, cứ đi ra đi vào sợ trễ xe. Cũng may là chỗ xe dừng cách nhà có mấy bước chân nên cũng không quá lo.
Hôm đó Ba S cũng xin nghỉ cả ngày để tham gia với T.
Xe rới rồi kìa!!
Nàng T vì mấy năm vừa rồi toàn được ba mẹ chở đi học nên năm nay là háo hức vụ đi học bằng xe bus lắm nha.
Đứng đợi chung trạm với T là hai chị Emma và Sarah, cách nhà mình khoảng 5 căn.
Chị Emma lớp 5; chị Sarah lớp 2 cùng lên xe với T.
 Ông tài xế cười hiền queo.
Ba đưa T lên tận chỗ ngồi.

Đưa T lên xe xong là ba mẹ cũng chở nhau đến trường của T luôn, lòng tò mò và lo lắng không biết con mình sẽ như thế nào.
Đến trường thì thấy đông quá xá đông, có phụ huynh đưa con đi học bằng xe riêng, có phụ huynh cũng làm giống ba mẹ, là đưa con lên bus rồi phóng tới trường theo dõi tiếp :)
Quá trời là đông!
T đang xuống xe
(Nàng lùn quá nên lúc xuống bậc tam cấp cuối, nàng phải ngồi hẳn trên bậc thang rồi thò chân nhón xuống từ từ. Nhìn thấy thương gì đâu!)
 
Trên xe ngoài Emma còn có thêm hai chị lớp 5 nữa. Chị tóc nâu đó thật là dễ thương, cầm tay hỏi thăm T và dắt T đi vào cổng. Mẹ thấy vậy nên núp vào đám đông, để con tự hòa nhập vào cộng đồng mới.
Đi với chị mới quen trên xe.
Chẳng biết ba chị em nói với nhau những gì mà mẹ thấy T cũng tía lia:)
Dễ thương chưa!
Chị dắt T đến cổng rồi thì đông quá, chẳng thấy lớp T đâu. Thì ra là các lớp K. đã vào trong hết rồi, nên mẹ lúc này phải xuất hiện và đưa T vào bên trong cửa kiếng. T nhìn thấy mẹ thì ngạc nhiên vô cùng, hỏi "Làm sao mà mẹ tới đây được hay vậy?" (ý là T thắc mắc vì sao mẹ không lên xe bus mà lại đến trường của T được, hehehe.)
Đưa các con đến cửa kiếng thôi, chứ cha mẹ không được vào trong. Các con lớp K. đang xếp hàng và được cô giáo đưa vào lớp.
......


Đến chiều

Khoảng hai giờ rưỡi là  mẹ đã hối Ba S lái xe đế trường thăm chừng coi T lên xe bus như thế nào, còn mẹ thì ở nhà chờ ra trạm đón T. Theo thông báo là 3:10 pm là các lớp K tan học, vậy mà đến 3:30 mới nghe Ba S gọi về báo là T vừa lên xe.
 
Ba S cũng núp vào trong đám đông, để T "tự xử".
Thấy các bạn dắt nhau ra bus thật là dễ thương.
T được một anh/chị lớp lớn kèm ra tới xe luôn.
(Ở Mỹ dạy con nít hay thiệt.)
 
Đến 20 phút sau thì bus mới ghé về đến trạm nhà mình.

 
Thấy ba mẹ T mừng lắm, tuy nét mặt vẫn còn hơi căng thẳng, nhưng có vẻ T rất hài lòng về ngày hôm nay.
T khoe "dây chuyền" cô giáo làm tặng T,
có dòng chữ "I had a GREAT first day at Kindergarten"

T kể chuyện hôm nay chơi gì, học gì; kể rằng hồi trưa T chậm chạp quá, nên vừa lấy được khay đồ ăn đem ra bàn ngồi thì cô phụ trách phòng ăn đã kêu T đi dzục thùng rác vì hết giờ (mẹ nghe xót ruột quá chừng. hic..hic...nhưng không dám nói, chỉ khuyên con ngày mai phải rút kinh nghiệm, ăn uống cho nhanh nhẹn, lẹ làng hơn.). Bởi vậy về tới nhà là T than đói, vừa ngồi "tám" kể chuyện trường lớp cho mẹ nghe, vừa đớp sạch nguyên bịch chips.
 
Nhưng nhìn chung vậy cũng tạm ổn. Ngày mai sẽ vui và tự tin hơn nha con!
 
Ba mẹ thương con nhiều nhiều.