Thursday, July 11, 2013

Xuống tóc



Hôm qua mẹ cắt tóc cho em, hy vọng sau này tóc em cũng dày và dài như tóc Chị Hai. Mà cũng nhờ vậy mới thấy được cái xoáy quá xá rõ của em.
 Một xoáy là hiền hay dữ? Ngoan hay lì?
 Tiểu sư cọ! :)
Có tóc mới, em vui không??

Người ta gọi tóc lúc sinh ra đã có là "tóc máu", mặc dù chẳng thấy máu me gì. Đôi khi có người để luôn, còn đa phần là mấy bà mẹ hay cắt/ cạo/... đi, để cho bé ra tóc mới với hy vọng sau này tóc em sẽ ra dày và dài, cho nó đẹp :) Người khác như thế nào thì không biết, nhưng đối với Chị Hai nhà này, chiêu này có vẻ đúng. Giờ tóc của nàng Hai nhà này quá trời quá đất, mẹ còn sợ rằng sau này bao nhiêu chất bổ dưỡng T ăn vào sẽ để dành nuôi tóc hết nè :)


Lúc chưa cắt, T nghe mẹ nói hôm nay mẹ cắt tóc cho em, T có vẻ hí hửng và chộn rộn lắm. "Đệ nhất hiếu kỳ" mà lị!! Thế nhưng đến chừng thấy mẹ làm thiệt, tóc em từng vạt từng vạt rơi xuống, thì T có vẻ run. Được một hồi thì T bắt đầu mếu máo, năn nỉ mẹ đừng cắt nữa. T nói "Mẹ đừng cắt nữa mẹ. T không muốn em thành con trai đâu mẹ!" Mẹ nghe tức cười quá chừng, vậy chớ cũng phải năn nỉ nàng hết lời, nói rằng không sao đâu con, em vẫn là baby girl của con mà, sau này tóc em sẽ mọc ra lại, đẹp như tóc của T vậy đó, thì nàng mới nguôi ngoai.
 Chị Hai rờ cái đầu mới của em mà cười tủm tỉm nè :))